ยุคนี้ต้องโน้ตบุ๊กทูอินวัน! คนไทยฮิตใช้สะดวก รับเทรนด์วินโดวส์ 10

  • 11 พ.ค. 2563
  • 577
หางาน,สมัครงาน,งาน,ยุคนี้ต้องโน้ตบุ๊กทูอินวัน! คนไทยฮิตใช้สะดวก รับเทรนด์วินโดวส์ 10

เอเซอร์ เปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่ 5 รุ่น รับกระแสวินโดวส์ 10 เผยเทรนด์ความนิยมโน้ตบุ๊กเปลี่ยน คนนิยมใช้แบบทูอินวันเพราะสามารถถอดเป็นแท็บเล็ตได้ด้วย...

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเอเซอร์เริ่มทำตลาดโน้ตบุ๊กแบบทูอินวัน (โน้ตบุ๊กที่สามารถแยกกับคีย์บอร์ดเพื่อใช้งานเป็นแท็บเล็ต) ราว 3-4 ปี พบว่าความต้องการของผู้บริโภคเริ่มตอบรับและมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะสามารถตอบโจทย์การใช้งานในการเป็นได้ทั้งโน้ตบุ๊กและแท็บเล็ต ทั้งยังมีราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเอเซอร์มีสินค้ากลุ่มดังกล่าวจำหน่ายตั้งแต่ราคา 9,900 บาท

"ตลาดรวมโน้ตบุ๊กในช่วงครึ่งปีแรกโตขึ้นราว 7% หรือคิดเป็นยอดขายประมาณ 330,000 เครื่อง ขณะที่เอเซอร์โตขึ้น 12-15% โดยสินค้ากลุ่มที่กำลังได้รับความนิยมคือโน้ตบุ๊กทูอินวันซึ่งเติบโตถึง 46% ส่งผลให้ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดกลุ่มดังกล่าวอยู่ที่ 15-20% และยังมีแนวโน้มเติบโตได้ต่อเนื่องโดยในช่วงสิ้นปีอาจมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 30% แม้ว่าภาพรวมตลาดโน้ตบุ๊กยังเติบโตได้แต่ก็ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากผู้บริโภคมีรอบเวลาในการซื้อสินค้าใหม่ช้าลงและกำลังซื้อเปลี่ยนเป็นสมาร์ทโฟนมากกว่าโน้ตบุ๊ก"

 

โน้ตบุ๊กแบบทูอินวัน


ปัจจุบัน เอเซอร์มีส่วนแบ่งตลาดโน้ตบุ๊กอยู่ที่ 35% ถือเป็นผู้นำของตลาด และคาดยอดขายภายในสิ้นปีนี้จะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 15% โดยตลาดหลักของเอเซอร์คือโน้ตบุ๊กในกลุ่มราคาหมื่นบาทต้น ซึ่งเป็นเทคโนโลยีอินเทลรุ่นคอร์ไอ 3 และคอร์ไอ 5 อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการมาของระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10 จะเป็นอีกปัจจัยในการผลักดันให้ตลาดไอทีเติบโต เนื่องจากช่วงปลายปีนั้นเป็นช่วงเวลาที่ผู้บริโภคนิยมใช้จ่าย เช่นเดียวกับหน่วยงานภาครัฐและนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ประกอบกับผู้ผลิตหลายรายก็นิยมเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ในช่วงดังกล่าว

นายสนธิญา หนูจีนเส้ง กรรมการผู้จัดการบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กำลังซื้อของตลาดไอทีนั้นยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ระยะเวลาการซื้อเครื่องใหม่เพื่อทดแทนนั้นมีระยะเวลานานขึ้น แต่ยังมีกำลังซื้อจากกลุ่มคนทำงานที่จำเป็นต้องใช้งานคอมพิวเตอร์อยู่อีกมาก ขณะเดียวกันแม้ว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคจะยังมีอยู่มากแต่ภาวะเศรษฐกิจไม่ดีก็ทำให้ชะลอการใช้จ่ายอีกด้วย ส่วนการเติบโตของตลาดโน้ตบุ๊กแบบทูอินวันนั้น ถือเป็นการตอบโจทย์ความต้องการในการใช้งานได้อย่างมาก เนื่องจากคนในปัจจุบันชื่นชอบความสะดวกในการพกพาของโน้ตบุ๊กประเภทดังกล่าว อินเทลจึงพยายามนำเสนอประโยชน์และสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ผู้บริโภค เพื่อให้เข้าใจถึงเทคโนโลยีและการใช้งานโน้ตบุ๊กแบบทูอินวัน พร้อมทั้งกระตุ้นกำลังซื้อให้มากขึ้น

 

สนธิญา หนูจีนเส้ง


ทั้งนี้ เอเซอร์ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ 2 กลุ่ม คือ Acer Aspire E Series ในรุ่น Aspire E5 และ Acer Switch Series ทูอินวัน จำนวนอีก 4 รุ่น ได้แก่ Switch 11V, Switch 10 White Pearl (Limited Edition) , Switch 10E และ Acer One อีกด้วย โดยสินค้าทุกรุ่นเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งรุ่นที่จำหน่ายตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top